HanBingo | คมชัดลึก : หวานฉ่ำใจ ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี
17146
post-template-default,single,single-post,postid-17146,single-format-standard,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1200,footer_responsive_adv,hide_top_bar_on_mobile_header,qode-content-sidebar-responsive,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-10.0,wpb-js-composer js-comp-ver-4.12,vc_responsive
 

คมชัดลึก : หวานฉ่ำใจ ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี

คมชัดลึก : หวานฉ่ำใจ ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี

หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก วันที่ 23 มิ.ย. 2560 กล่าวถึง HANBINGO ไว้ในคอลัม ไลฟ์สไตล์ > อาหาร
และเลือก “ฮันบิงโก” เป็นร้านบิงซูที่อร่อยฟินเฟ่อออร์
_______________

บิงซูหวานเย็น นุ่มละมุนลิ้นต้องลอง

       ถ้าถามว่าเมนูของหวานอันไหนเหมาะสำหรับคนไทยเพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน คงหนีไม่พ้นหวานเย็นอย่างน้ำแข็งใส ซึ่งตอนนี้น้ำแข็งใสที่มาแรงที่สุดเห็นจะเป็น “บิงซู” ของหวานแนวใหม่จากเกาหลี รูปร่างหน้าตาก็คงไม่ต่างจากน้ำแข็งใสบ้านเราสักเท่าไร แต่ด้วยความนุ่มและเนียนของเนื้อเกล็ดน้ำแข็งตามสไตล์ของบิงซู จึงเป็นของหวานที่ทำให้หลายๆ คนหลงรัก เรียกได้ว่ามีร้านบิงซูออกมาเปิดแข่งกันมากมายก็ว่าได้ แต่ร้านที่หลายคนว่าอร่อยฟินเฟ่อร์บวกกับสไตล์การตกแต่งที่เกาหลี้เกาหลี คงต้องยกให้ร้าน “ฮันบิงโก” เปิดให้บริการถึง 3 สาขา และล่าสุดที่ตึกเฮลิกซ์ ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์

       ฮันบิงโกให้คอนเซ็ปต์ของร้านเป็นโคเรียนดีเซิร์ทคาเฟ่ ที่ออกแบบมาเพื่อคนไทยในรูปแบบโคเรียนฟิวชั่น มีเมนูบิงซูจากเกล็ดน้ำแข็งที่หวานละมุนดุจหิมะ มิกซ์ด้วยผลไม้คำโตๆ สดจากสวน ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่ก็พร้อมให้บริการลูกค้าทุกคนอย่างเต็มที่ เมื่อย่างก้าวเข้ามาในร้านจะได้รับความรู้สึกเหมือนบรรยากาศในคาเฟ่ที่ประเทศเกาหลีด้วยรูปแบบของการตกแต่งน่ารักๆ ดูอบอุ่น มีทีวีเปิดมิวสิกวิดีโอศิลปินเกาหลีคลออยู่ตลอดเวลา ทั้งร้านจุลูกค้าได้เกือบ 50 คน มีเคาน์เตอร์บาร์ 5-6 ที่นั่ง เป็นอีกมุมหนึ่งที่เหมาะสำหรับเด็กนักเรียนนักศึกษานั่งชิลๆ กินบิงซูไปพลางๆ ที่ขาดไม่ได้ก็คือปลักไฟและไวไฟฟรีด้วยนะ ส่วนด้านนอกจะมีโต๊ะให้ได้นั่งชมวิวสวนเบญจสิริและวิวกรุงเทพฯ ในมุมสูง สำหรับใครที่มาเป็นคู่โซนนี้เป็นโซนที่ค่อนข้างโอเคเลย เพราะเปิดโล่งรับลมเย็นสบาย ขณะที่ในส่วนของเมนูบอกเลยว่าแต่ละอย่างสุดยอดทั้งนั้น พระเอกของที่นี่ที่ใครแวะมาต้องสั่ง “บิงซู” เป็นอย่างแรก และอาจจะตามด้วยเมนูของหวานและเครื่องดื่มตัวอื่นๆ มาด้วยก็ได้

หวานฉ่ำใจ ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี

ร้านฮันบิงโก

       วันนี้จะขอคัดตัวเด่นๆ มายั่วน้ำลายเริ่มกันที่ “บิบิมบับ บิงซู” พระเอกตัวจริง ต้องบอกก่อนว่าจุดเด่นของบิงซูที่นี่คือเรื่องของเกล็ดน้ำแข็ง เป็นเกล็ดน้ำแข็งรสนมที่ทางร้านกล้าพูดเลยว่าทำจากนมออแกนิก 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีการเจือปนส่วนผสมอื่น และนั่นจึงเป็นจุดเด่นที่ทำให้บิงซูของฮันบิงโกเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน  เข้าเรื่องของบิบิมบับ บิงซู กันต่อ ถ้วยนี้ครีเอทขึ้นมาจากของคาวอย่างข้าวยำเกาหลี โดยเกล็ดหิมะเป็นก็เหมือนข้าว และท็อปปิ้งเป็นผลไม้ถึง 7 อย่างเพื่อสุขภาพ อาทิ แตงโม, มะม่วง, สตรอเบอร์รี่, องุ่น, บลูเบอรี่, กีวี และกล้วย ที่ต้องเป็นผลไม้ 7 ชนิดก็เพราะคนเกาหลีเชื่อว่าเลข 7 คือเลขนำโชคนั่นเอง ขนาดปริมาณพอดีกับ 3-4 คน เนื้อน้ำแข็งละเอียดรสหวานนิดๆ นุ่มละลายในปาก ตรงกลางก็มีไอศกรีมกล้วยที่ใช้กล้วยสดปั่นเข้ากับนมวนิลา เข้ากันสุดๆ เลยจะบอกให้ ข้างล่างก็อัดแน่นด้วยคอนเฟล็กกรุบกรอบ โปะด้วยไข่ดาวที่ทำจากนมและน้ำส้มแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ มีซอสไซรัปสตรอเบอร์รี่เข้มข้น และนมข้นไว้ให้ราดและคลุกเคล้าถ้าชอบรสหวานอร่อยละมุนลิ้น สำคัญว่าเมนูนี้มีที่ฮันบิงโก สาขาดิ เอ็มควอเทียร์ ที่เดียว

หวานฉ่ำใจ ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี

บีบิมบับ บิงซู

       น้ำแข็งใสสไตล์ฟิวชั่นแบบไทยๆ ก็ต้องมีผลไม้ที่ขึ้นชื่ออย่างมะม่วงกับเมนู มะม่วงบิงซู บิงซูที่ผสานความเป็นไทย นำเอาผลไม้ยอดฮิตของคนไทยมาผสานรสชาติกันได้อย่างลงตัว ที่นี่คัดมะม่วงเป็นพิเศษต้องเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้เท่านั้น เนื้อมะม่วงสีเหลืองเนียนหน้าตาฉ่ำมาก โปะไอศกรีมวนิลาสกู๊ปใหญ่ๆ และอัลมอนด์ งานนี้ทั้งหอม หวาน มัน ฉ่ำ บอกเลยว่าเมนูนี้ต้องยกนิ้วให้

หวานฉ่ำใจ ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี

มะม่วงบิงซู

        มาต่อกันอีกถ้วยที่มีวัตถุดิบหลักและเด่นคือเมลอน อย่าง เมลอนบิงซู ด้วยความอร่อยของเมลอน คัดพิเศษส่งตรงจาก จ.สุพรรณบุรี จึงได้รสชาติเมลอนที่หวานหอม กรอบ และสดใหม่ จะคว้านเนื้อเมลอนเป็นชิ้นพอดีคำ ด้านบนมีไอศกรีมนมฮอกไกโดที่เป็นนมสูตรพิเศษของร้านและมีอัลมอลด์ฝานบางๆ โรยอยู่บนไอศกรีม ด้านล่างฐานอัดแน่นไปด้วยเนื้อเมลอนและคอนเฟล็ก เมนูของหวานยังไม่จบ ตามมาไม่ขาดสายด้วยเมนู ไอซ์ เบอร์เกอร์ ที่มองเผินๆ แล้วคิดว่าไม่ใช่ขนมหวาน เหมือนเบอร์เกอร์ธรรมดาๆ ที่เราเคยกินกัน แต่พิเศษตรงที่เป็นเบอร์เกอร์ไอศกรีม ที่ใส่สตรอเบอร์รี่แทนมะเขือเทศ กีวีแทนผักกาดแก้ว และไอศกรีมแทนเนื้อ ขนมปังมีให้เลือกถึง 2 แบบคือ ธรรมดาและชาโค ตัวเนื้อขนมปังเหนียวนุ่มที่ทางร้านทำเองสดๆ จากเตาอบ ขนมปังนุ่มๆ ผลไม้สดๆ กับไอศกรีมเย็นๆ ลงตัวที่สุด

หวานฉ่ำใจ ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี

เมลอนบิงซู

หวานฉ่ำใจ ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี

ไอศกรีม เบอร์เกอร์

       นอกจากความหวานเย็น ทางร้านก็มีของคาวเล็กๆ น้อยๆ เผื่อใครหิว อาทิ แซนด์วิช ซิกเนเจอร์ สไตล์ฮันบิงโก อัดแน่นไปด้วยผักกาดแก้ว, แฮม, เชดด้าชีส, ไข่ไก่, แตงกวาญี่ปุ่น และมะเขือเทศ จิ้มกับซอสมะเขือเทศ ถือเป็นเมนูกินเล่นที่อร่อยใช้ได้ ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มซึ่งมีบริการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสมูตตี้  หรือเย็นซ่าอย่างโซดา แต่ละแก้วจัดมาเต็มๆ แชร์กันยังได้เลย แบบแย่งกันชิมก็เพิ่มความอร่อย

หวานฉ่ำใจ ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี

แซนด์วิช ซิกเนเจอร์

หวานฉ่ำใจ ไม่ต้องบินไกลถึงเกาหลี

สมูตตี้สตรอเบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่

       ทั้งบิงซูที่หวานหอมและเครื่องดื่มที่เย็นชื่นใจแบบนี้  ใครที่กำลังมองหาร้านขนมหวานอินเทรนด์ก็ลองแวะไปกัน ร้านเปิดปิดตามเวลาห้างดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hanbigo.co.kr

NEWS
http://www.komchadluek.net/news/lifestyle/284188

hanbingo66
jazzerp@gmail.com